Luật Chơi Cờ Tỷ Phú – Cách Chơi Chiến Thắng 80%

Một trò chơi đã và đang tiếp tục làm mưa làm gió lẫn board game và online, chính là cờ tỷ phú. Một trò chơi với lối chơi cực kỳ đơn giản nhưng không kém phần thú vị.

Để hiểu rõ hơn về trò chơi, mọi người hãy cùng QH88 tìm hiểu luật chơi cờ tỷ phú và cách chơi dành chiến thắng một cách nhanh chóng nhất thông qua bài viết này nhé.

Đôi nét về trò chơi trước khi biết luật chơi cờ tỷ phú

Đôi nét về trò chơi trước khi biết luật chơi cờ tỷ phú
Đôi nét về trò chơi trước khi biết luật chơi cờ tỷ phú

Trước khi bắt đầu tìm hiểu luật chơi cờ tỷ phú cũng như cách chơi, thì chúng ta hãy cùng điểm qua những điều nên biết trước khi bắt đầu nhé.

Giới thiệu chung về cờ tỷ phú 

Giới thiệu chung về cờ tỷ phú 
Giới thiệu chung về cờ tỷ phú

Cờ tỷ phú hay còn được biết tới với cái tên Monopoly, trò chơi mô phỏng lại một cuộc chiến kinh doanh khốc liệt về bất động sản thu nhỏ đầy kịch tính và thú vị.

Mỗi người chơi đều là một nhà đầu tư, một thương nhân tài ba sẽ phải luôn chuẩn bị một tâm lý thật sắt đá để có thể là người giàu nhất trong trò chơi.

Một điểm mà có thể nói tựa game này hơn hẳn nhiều tựa game hiện nay chính là trò chơi chỉ sở hữu một lối chơi rất đơn giản, nhưng đầy tính bất ngờ.

Với những pha “vào tù” khó đỡ, hay những sự kiện khiến bạn phải gần như trên bờ vực phá sản, hay những lúc khiến bạn bội thu nhờ việc thu phí khi người khác vào nhà của mình, những pha đổ xúc xắc thót tim,…

Cho đến hiện nay thì trò chơi không chỉ dừng lại trên hình thức board game, mà đang phát triển đa dạng trên các nền tảng trực tuyến. Với nhiều thay đổi có phần hấp dẫn hơn cách chơi đơn thuần của ngày xưa.

Chính vì thế, để có thể chơi tốt được trò chơi này, chúng ta phải cần biết luật chơi cờ tỷ phú để có thể nhanh chóng cùng bạn bè chiến đấu thôi nào.

Bộ cờ tỷ phú gồm những gì?

Bộ cờ tỷ phú gồm những gì?
Bộ cờ tỷ phú gồm những gì?

Để nắm rõ hơn về luật chơi cờ tỷ phú, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem một bộ cờ tỷ phú sẽ có những gì. Ở bài viết này, mình sẽ không nói về nền tảng trực tuyến vì mỗi nhà phát hành sẽ có một cơ chế cũng như hình thức khác nhau.

Do đó, mình sẽ chỉ nói các món đồ cũng như là những gì mà các bạn sẽ có nếu mua board game cờ tỷ phú. Cờ tỷ phú cơ bản sẽ bao gồm:

  • 1 bàn cờ hình vuông với 40 ô: cùng nhiều màu sắc khác nhau (tùy vào giá thành các bạn chọn mua).
  • 2 cục xí ngầu cơ bản.
  • Những nhân vật hoạt hình: cực kỳ dễ thương để người chơi có thể tùy chọn phù hợp với sở thích bản thân.
  • 12 khách sạn và 32 ngôi nhà: để mọi người có thể bỏ tiền ra xây nên, với mỗi bất động sản mọi người sẽ sở hữu một tờ giấy chứng nhận (như sổ đỏ).
  • Những thẻ cơ hộikhí vận được đặt ở ô “?” trên bàn cờ.
  • Nhiều mệnh giá tiền khác nhau (1$, 5$, 10$, 20$, 50$, 100$, 500$, 1000$) cùng với 1 khay tiền được xem như ngân hàng.

Một bàn cờ tỷ phú sẽ gồm có những gì?

Một bàn cờ tỷ phú sẽ gồm có những gì?
Một bàn cờ tỷ phú sẽ gồm có những gì?

Như đã nói ở trên, một bàn cờ tỷ phú sẽ có khoảng 40 ô, các ô sẽ chạy dọc theo các cạnh của bàn chơi. Trong đó, bao gồm các ô:

  • 28 ô sẽ có tên của những thành phố lớn: tùy vào phiên bản mà người chơi mua. Nếu mua bản tiếng Việt, thì sẽ có tên của những con đường tại Hà Nội.
  • 3 ô Cơ Hội rải trên bàn cờ: đôi khi sẽ đem lại cho bạn may mắn, nhưng đôi khi lại là một điều không hay chút nào.
  • 3 ô Khí Vận: những rủi ro mà bạn phải đối mặt, nhưng đôi khi trong cái rủi lại có cái may đấy nhé.
  • 1 ô Thuế Thu Nhập: dùng để đánh thu nhập của mỗi cá nhân khi đi vào đấy.
  • 1 ô Thuế Xa Xỉ: sẽ đắt hơn Thu Nhập bình thường.
  • Điểm Khởi Hành: (nơi mà tất cả người chơi đều phải bắt đầu từ đó),
  • Vào Tù: Ô mà sẽ khiến bạn vào tù ngay lập tức.
  • Nhà Tù: Nơi mà bạn sẽ phải mắc kẹt khá lâu
  • Bãi Đậu Xe Miễn Phí: Nơi mà các bạn sẽ mất lượt khi vào đó

Luật chơi cờ tỷ phú chi tiết nhất 

Luật chơi cờ tỷ phú chi tiết nhất
Luật chơi cờ tỷ phú chi tiết nhất

Sau khi đã tìm hiểu được sơ lược về trò chơi cờ tỷ phú, chúng ta sẽ cùng tiến hành xem qua phần luật chơi cờ tỷ phú. Để dễ dàng chơi cùng bạn bè và tránh sai luật làm mất vui khi chơi chung với nhau. 

Như chúng ta đã biết mục đích cuối cùng của trò chơi chính là tìm ra người giàu nhất, còn lại sẽ là những người phá sản. Do đó, chúng ta sẽ cùng điểm qua những luật cơ bản nhất:

Số người chơi: đây là một trò chơi yêu cầu tối thiểu là 2 người chơi, tối đa là 4 người (đủ một hội cho mọi người có thể vui vẻ).

Để bắt đầu trò chơi: mỗi người sẽ chọn 1 nhân vật mà mình yêu thích, đặt nhân vật đó tại ô Khởi Hành và bắt đầu đổ xúc xắc. Khi đã đổ xong thì người chơi sẽ đi tương ứng với xúc xắc mà mình đã đổ, tùy vào luật chơi mà mọi người giao ngay ban đầu có thể phần bắt đầu này sẽ hay hơn và căng thẳng hơn.

Những người chơi tiếp theo:

  • Đổ xúc xắc của mình: (thông thường sẽ là 2 hoặc có thể chơi với 1 xúc xắc) và di chuyển nhân vật theo đúng số mình đã đổ.
  • Khi di chuyển: hãy chú ý quan sát mình sẽ tới ô nào. Nếu đó là ô Cơ Hội hay Khí Vận, thì hãy bóc một lá tương ứng và thực hiện theo yêu cầu. Nếu đó là ô bất động sản, người chơi có thể thực hiện hành động mua bán và cất nhà (nhưng nếu vào nhà của người khác thì phải trả phí). Nếu đi vào tù, thì phải đổ 2 xúc xắc cùng 1 số để có thể ra ngoài.
  • Nếu đổ được 2 mặt giống nhau: thì các bạn được thêm một lượt di chuyển. Nhưng nếu 3 lần giống nhau thì bạn sẽ phải vào tù.
  • Khi kết thúc lượt: người sau sẽ tiếp tục tiến hành đổ xúc xắc.
  • Người chiến thắng: là người giàu nhất trong bàn cờ, những người còn lại đã phá sản. Nhưng để tránh trường hợp một ván diễn ra quá lâu, mọi người có thể đặt ra một khung thời gian nhất định. Nếu qua thời gian đó, ai giàu nhất thì người đó dành chiến thắng.

Người được tính là phá sản: khi không đủ tiền chi trả nếu đi vào những ô như bất động sản của người khác, ô thuế,… Nếu số tiền bạn nợ lớn hơn số tiền bạn đang có, thì bắt buộc bạn phải thanh toán hết tài sản và giao lại toàn bị cho chủ nợ.

Hướng dẫn lối chơi chiến thắng 80%

Hướng dẫn lối chơi chiến thắng 80%
Hướng dẫn lối chơi chiến thắng 80%

Khi đã nắm rõ luật chơi cờ tỷ phú, chúng ta cùng bắt đầu tìm hiểu lối chơi nào để có thể chiến thắng một cách dễ dàng.

Khi bắt đầu, tất cả người chơi đều sở hữu trong người là 200$, và sẽ được nhận tiếp nếu hoàn thành một vòng (tức đi ngang ô Khởi Hành).

Do đó, việc phân bố nguồn tiền một cách hợp lý chính là chìa khóa đem lại chiến thắng một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Trường hợp không mất quá nhiều tiền ở lượt đầu

Đây là trường khởi đầu mà mọi người không bị vào các ô mất tiền quá nhiều, may mắn hơn nếu mọi người kiếm được nhiều tiền ở lượt này.

Lời khuyên chính là đi nhanh nhất có thể, mua những miếng đất có mạnh (tức là phí khi ai đó vào rất cao khi cất nhà) vì luật chơi cờ tỷ phú dành cho người thắng chính là người nắm nhiều tài sản nhất. Đặc điểm nhận dạng chính là giá của mảnh đất đó.

Đừng khinh thường nhà gà và nhà máy, khi bạn đã có đủ bộ sưu tập thì chúng sẽ đem về cho bạn một lượng thu nhập rất cao đấy nhé.

Xây nhà ngay khi có thể, tránh trường hợp ôm quá nhiều tiền trong người và bắt đầu bị các người chơi rút dần khi phạm sai lầm. Do đó, hãy cất nhà nhanh nhất khi có thể để phân bổ được dòng tiền một cách mạnh mẽ nhất.

Nếu đã quá nhiều đất và nhà, hãy ở tù càng lâu càng tốt. Đây có thể nói là một chiến thuật không còn quá mới mẻ đối với nhiều người chơi. Cách này giúp mọi người không phải di chuyển trúng đất của người mà còn ở không lấy tiền.

Trường hợp mất tiền ở lượt đầu tiên

Đây có thể nói là một khởi đầu rất khó khăn, nên ở trường hợp này chúng ta nên suy nghĩ cũng như là xem xét tiền một cách kỹ lưỡng.

Cố gắng đi thật nhanh đến ô Khởi Hành để tiếp tục duy trì số vốn hiện có (phải bình tĩnh, không quá căng thẳng khi gieo xúc xắc).

Mua những mảnh đất phù hợp với số vốn đang có, đừng cố mua những miếng đất quá mắc.

Bắt buộc phải mua được nhà gà và nhà máy, vì đây là hai công trình phải nói là cực rẻ nhưng đem lại thu nhập rất cao.

Cất nhà nhanh chóng để tìm được tiền một cách nhanh chóng, tránh trường hợp phá sản quá nhanh.

Tổng kết bài viết luật chơi cờ tỷ phú

Bài viết đã tổng hợp được cách chơi cờ tỷ phú dành chiến thắng một cách nhanh chóng, cũng như cho mọi người biết về luật chơi cờ tỷ phú một cách nhanh chóng nhất.

Viết một bình luận